Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ubnd xã Cải Viên tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Hội nông dân 6 tháng đầu năm
Ngày 9 tháng 7 năm 2021 Hội nông dân xã Cải Viên tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác, phong trào Hội nông dân 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.    

Xuất thân từ gia đình thuần nông, quanh năm bám vào ruộng vườn, những năm đầu khi mới lập gia đình, cuộc sống chị gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Vợ chồng chị đã phải xoay sở rất nhiều nghề để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi con ăn học. Trăn trở, băn khoăn tìm hướng đi mới trong phát triển kinh tế để cải thiện đời sống. Đến năm 2008, gia đình chị Loan nhận làm đại lý cho Công ty thức ăn Đa Ba Cô, thông qua hội phụ nữ, chị được vay 20 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hộị, chị đã đầu tư chuồng trại và mua lợn thịt về nuôi. Tuy nhiên, quá trình nuôi ban đầu gặp không ít khó khăn do đồng vốn ít ỏi, thiếu kinh nghiệm và kiến thức chăn nuôi nên đàn lợn còi cọc, phát triển chậm cộng với dịch bệnh hoành hành. Sau khi được tham gia lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm, nhất là chăn nuôi lợn bản địa do Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn tổ chức, chị đã áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi tại gia đình, dần dần đàn lợn của chị phát triển khỏe mạnh. Nhờ vậy, trang trại của gia đình chị dần phát triển quy mô và chất lượng ngày càng nâng cao hơn.

biên ban lơn chết .doc 


Có vốn, có kiến thức, chị Loan bàn bạc với chồng mạnh dạn xây dựng chuồng trại chăn nuôi với quy mô lớn hơn, ban đầu là nuôi lợn nái sau đó nhân đàn lên, có thời điểm cao nhất trong chuồng có gần 100 con lợn thịt, mỗi năm xuất chuồng trên 3-4 lứa với trên 10 tấn lợn hơi, mang lại thu nhập trên 300 triệu đồng. Nhận thấy nhu cầu lớn của thị trường quan tâm đến việc sử dụng sản phẩm an toàn thực phẩm, năm 2018 chị đã lựa chọn thực hiện thêm Mô hình chăn nuôi gà, vịt đẻ trứng được nuôi hoàn toàn bằng thức ăn bột ngô và và tận dụng nguồn thức ăn tự nhiên như chuối, rau lang bổ sung thêm men vi sinh theo hướng an toàn, tuân thủ các quy trình tiêm thuốc, xử lý chất thải, vệ sinh chuồng trại... đồng thời đã tận dụng chuồng trại có sẵn sửa lại để phù hợp với việc chăn nuôi. Hiện nay trong chuồng nhà chị có gần 500 con vịt, 300 con gà siêu trứng, mỗi ngày cho gần 500 quả trứng gà, vịt được các trường học, bệnh viện, người dân quanh thị trấn đặt mua với giá 3.000 đến 4000 đồng 1 quả với  đầu ra rất ổn định.

Tin tức
Đăng nhập